TRAVEL TOOLS

 

id7500003000070


 


 

พระรอด  ครูบาบุดดา วัดหนองบัวคำ ลำพูน อายุ 92 พรรษา
รหัสสินค้า: 000567
ราคา: 2,500.00 บาท

รายละเอียด:

 พระรอด ครูบาบุดดา วัดหนองบัว คำ ลำพูน อายุ 92 พรรษา
 
ครูบาสร้างได้สวยที่สุดมีชีวิตจิตใจ ต่อไปจะหายากเป็นที่นิยมกันทั้งภาคเหนือ มาดูแล้วจะรู้ว่าครูบาพิถีพิถันสร้างได้สวยขลังปานนี้ เป็นการสร้างรูปหล่อที่เนื้อในถึง เนื้อนอกดี พุทธคุณเปี่ยม ต่อไปจะหายากกว่าพระกริ่ง ๗ คัมภีร์ เสียอีก นอกจากจะเป็นรูปเหมือนรุ่นแรก หลวงปู่ครูบาปลุกด้วยวิชาวิเศษ รวมอาคม
 
บทที่ขลังที่สุด ที่แรงที่สุด บวกกับ จิตพลังญาณอภิญญาใส่ลงไปในรูปหล่อรุ่นนี้ และยังมีคุณของแผ่นยันต์ ๗ คัมภีร์ที่ครูบาลงแผ่นหล่อหลอมเป็นรูปหล่อรุ่นนี้ยันต์ ๗ คัมภีร์ มีดี ถึง ๗ อย่าง
 
๑. เตือนภัยได้สารพัด มีภัยมาถึง บอกให้รู้ถึงหูกระซิบได้ที่ใจ
 
๒. เป็นมนตรี มีอำนาจ เดชานุภาพ ชนะศัตรูผู้คิดร้ายกับเรา หรือ คิดไม่ดีต่อเราชนะราบคาบ
 
๓. มีโชคลาภไหลมาทั้ง ๗ ทางดังแม่น้ำคงคาไม่เคยเหือดแห้งฉันใดมีลาภไหลมามากเท่านั้น
 
๔. สงเคราะห์ดวง ดวงเราไม่รู้จะดี จะร้าย ตอนไหนเวลาใด ห้ามทัพเคราะห์ร้ายได้
 
๕. ค้าขาย นายหน้านายประกัน หรือติดต่อเจรจา ดังมีสาลิกาลิ้นทองซัก 100 ตนล้อมกายไปหมด
 
๖. เมตตา มหานิยม มีตลอดแต่มีไม่มาก เหมือนปลักโคนมีน้ำไม่มากแต่ ลงไปแล้วขึ้นยาก
 
๗. อธิฐานสำเร็จ ที่อธิฐานไว้สำเร็จทุออย่าง
 
ที่ ฐานปิดใบลานจารยันต์ล้านนา ผูกเก่าที่สร้างพระกริ่ง ๗ คัมภีร์ จากพระธุดงค์เหนือโลก ที่ผูกคาถาอธิธรรมที่มีผลมากไว้ให้ แค่ใบลานนี้ก็หายากยิ่งกว่างมเข็มเพราะเป็นใบลานเก่า มีค่ามาก อักขละที่พระบริสุทธิ์เขียนจารตัวหนึ่งตีค่าไว้เท่าทองคำหนึ่งชั่ง ถ้าไม่ใช่รูปหล่อรุ่นแรก มีอานุภาพมากล้นอย่างนี้ หลวงปู่ครูบาท่านไม่ให้นำใบลานทองนี้มาบรรจุเป็นแน่ สร้างน้อยมากครับ
 
สร้างจำนวน 1,999 องค์ มีโค้ดและหมายเลขกำกับทุกองค์ เนื้อทองสัมฤทธิโชค 
 


หลวงปู่ครูบาบุดดา เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำลี้
พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง "พระครูมงคลพิบูล" หรือ "หลวงปู่ครูบาบุดดา" วัดหนองบัวคำ อ.ลี้ จ.ลำพูน ปัจจุบันสิริอายุ 95 ปี

ท่านเป็นศิษย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย

ลูกศิษย์ลูกหาเล่ากันปากต่อปากถึงเรื่องราวแปลกๆ ว่า ท่านพูดที่กรุงเทพฯ ครูบาบุดดาท่านรู้ได้ ถ่ายรูปท่านไม่ติด หรือถ่ายแล้วมีเงารูปครูบาอาจารย์ท่านติดด้วย ล่าสุดมีเงาพุ่งจากตัวท่านขณะปลุกเสกวัตถุมงคลในโบสถ์ ปลุกเสกลำไยออกดอก ปลุกเสกต้นไผ่ออกช่อ ครูบาบุดดาอยู่ในกุฏิ แต่คนลำปางเห็นท่านกวาดผงอยู่หน้าวัด

"หลวงปู่ครูบาบุดดา" ท่านเป็นพระหมอตามบัญชา สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ฟื้น) วัดสามพระยา กรุงเทพฯ วัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสกหลายรุ่น ได้รับความนิยมจากลูกศิษย์ลูกหาและบรรดานักสะสม

พระครูมงคลพิบูล หรือ ครูบาบุดดา อายุ 98 ปี วัดหนองบัวคำ ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน ท่านสืบต้นบุญมาจากครูบาเจ้าศรีวิชัย (หรือหลวงปู่ท่านเรียกว่าครูบาพ่อ) ร่วมสร้างวัดที่จังหวัดลำพูนหลายวัด ครูบาพ่อศรีวิชัยแนะแนวทางปฏิบัติให้ข้ามพ้นวัฏสงสาร พอครูบาพ่อมรณภาพ หลวงปู่ครูบาบุดดาในขณะนั้นอายุ 24 ปี ท่านได้สึกมาเรียนวิชาในไสยศาสตร์ที่อยากรู้ยิ่ง ถ้าครองเพศเป็นพระอยู่ไม่สามารถเรียนได้
จนท่านกำราบเสือปล้นเสือสมิงได้ ถ้าจะนับบายศรีเครื่องบูชาขันธ์ครู หลวงปู่ครูบาบุดดา ท่านบอกว่าให้หลังช้าง 2-3 เชือกก็ไม่พอใส่ เมื่อสมัยหนุ่มๆ ท่านปลุกเสกลำไยให้ออกลูกหน้าแล้งประจักษ์สายตาลูกศิษย์ลูกหามาแล้ว ดูดวงดาวแล้วรู้ว่าจะมีเรื่องที่บ้านไหน จะมีคนตายกี่คนก็บอกได้ ตบพื้นกระดาน เรียกคนให้มาหาก็ทำมาแล้ว ช่วงเป็นฆราวาส ท่านเป็นหมอยาประจำบ้าน เป็นกำนัน ต่อมาหลวงปู่ครูบาบุดดาเบื่อทางโลก จึงออกบวชอีกครั้งตามคำสั่งของครูบาศรีวิชัย (ครูบาพ่อ) ที่ว่า บวชครั้งที่ 2 ก็จบแล้ว หลวงปู่ครูบาบุดดาท่านยังไปเรียนกับครูบาวังที่จังหวัดตากมาหลายปี

นอกจากนี้ ท่านมีความสนิทสนมกับครูบาพรหมจักรสังวร (ผู้มีอัฐิเป็นพระธาตุใสเป็นแก้ว) ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา (ร่างไม่เน่าแข็งเป็นหิน) และ ครูบาธรรมชัย ผู้ปรารถนาพุทธภูมิ
พระเกจิ อาจารย์ชื่อดัง "หลวงปู่ครูบาบุดดา" วัดหนองวัวคำ จ.ลำพูน

ปัจจุบัน อายุ 98 ปี สืบทอดองค์ต้นบุญ ครูบาศีลธรรม เจ้าหน่อเนื้อครูบาศรีวิชัย ครูบาวัง วัดบ้านเด่น ครูบานันตา ทุ่งหมานใต้ สืบวิชายอดครูบาชั้นสูง จนได้ชื่อว่า "ผู้เฒ่าหยั่งรู้ฟ้าดิน" ในภาคเหนือยกย่องท่านว่า "อริยะแห่งเมตตา"
หลวงปู่ครูบาบุดดา วัดหนองบัวคำ อ.ลี้ จ.ลำพูน พระเกจิอาจารย์อาคมขลังพลังจิตแกร่ง แห่งเมืองหริภุญไชย ประวัติหลวงปู่บุดดา โดยสังเขป(ประวัติของหลวงปู่จริงๆที่ท่านเล่าให้ฟังเมื่อไปกราบนมัสการท่าน) ในอดีตหลวงปู่เคยได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ใหญ่บ้านและกำนัน หลายสมัย นับระยะเวลาได้ร่วม 40 กว่าปี ในเวลาที่ท่านเป็นผู้ปกครองหมู่บ้านอยู่นั้นท่านเป็นนักพัฒนา เป็นนักปกครองที่ดีเป็นที่พึ่งพิงของชาวบ้าน เมื่อหมดวาระแต่ละคราว ท่านจึงได้รับความไว้วางใจคัดเลือกให้เป็นอีก จนสุดท้ายวัดที่บ้านเกิดของท่านขาดพระภิกษุ เหล่าบรรดาชาวบ้านจึงได้รบเร้าให้ท่านบวชเพื่อเป็นที่พึ่งให้กับชาวบ้านประกอบกับความเบื่อหน่ายในเพศฆราวาส ท่านจึงตัดสินใจบวชเป็นพระภิกษุ เมื่อบวชแล้วในระยะแรกหลวงปู่ท่านได้ไปศึกษาวิชาตำรายาและวิชาทางการแพทย์โบราณที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ กทม. ระยะหนึ่ง หลังจากนั้นท่านก็กลับไปศึกษาเล่าเรียนทางด้านคาถาอาคมสายล้านนาในแขนงต่างๆจนเชี่ยวชาญและแก่กล้า หนึ่งในพระเกจิอาจารย์ที่หลวงปู่ได้ไปเรียนวิชาด้วยก็คือ หลวงปู่ครูบาวัง วัดบ้านเด่น จ.ตาก พระเกจิอาจารย์ผู้เลื่องลือทางด้านวิชาม้าเสพนาง และวิชาอาคมล้านนา

หลังจากนั้นหลวงปู่ครูบาบุดดาท่านก็ได้ นำสรรพวิชาต่างๆที่ท่านได้ศึกษามาช่วยเหลือชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการรักษาทางการแพทย์ แผนโบราณ หรือแม้กระทั่งทางด้านคาถาอาคม จนมีกิตติคุณเป็นที่เลื่องลือไปในพื้นที่ ใครเดือดร้อนอะไรก็มาขอให้ท่านช่วยสงเคราะห์ท่านก็เมตตาสงเคราะห์ให้ทุกรายไป นอกจากงานช่วยเหลือชาวบ้านแล้วท่านยังเป็นพระนักพัฒนา ท่านได้บูรณะปฏิสังขร สร้างวัดวาอาราม ไว้ให้กับพระพุทธศาสนาหลายวัดด้วยกัน

ทางด้านวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง หลวงปู่ท่านมีความชอบทางด้านการสร้างและปลุกเสกวัตถุมงคลมาก วัตถุมงคลที่หลวงปู่บุดดาท่านปลุกเสกล้วนแล้วแต่มีพลังอำนาจสูง แรง เพราะหลวงปู่ท่านปลุกเสกด้วยพลังจิตที่แก่กล้า นับได้ว่าเป็นพระเกจิอาจารย์อาคมขลังอีกองค์หนึ่งของแผ่นดินล้านนา

"ครูบาบุดดา" ลูกศิษย์ลูกหาต่างรู้ว่า ท่านมีวิชาคาถาอาคมและทำวัตถุมงคลได้เข้มขลังมาก แต่ท่านมักถ่อมตน ไม่อวดอ้างคุณวิเศษที่มีอยู่ในตัว มักกล่าวเสมอว่า "เฮาก็บ่วิเศษจะใด ยังต้องแก่ ยังต้องตาย ยังหิว ยังขี้ ยังเยี่ยว เป็นอยู่เลาะ มีแต่พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ ครูบาอาจารย์เฮานั้นเลาะ ที่เปิ้นเก่งเหนือโลก"

เป็นที่รู้กันดีว่า "พลังจิต" ท่านแรงมาก ลูกศิษย์ลูกหามักจะตามเก็บสะสมวัตถุมงคลที่ "หลวงปู่ครูบาบุดดา" สร้างทุกรุ่นอย่างใจจดใจจ่อเพราะรู้ดีว่า วัตถุมงคลของท่านมักมีประสบการณ์ และเป็นที่พึ่งได้ในยามยาก ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง ท่านจึงสร้างเครื่องรางของขลังประเภท "ตะกรุด" ขึ้นมาชนิดหนึ่ง ปัจจุบันกำลังดังและได้รับความนิยมอย่างมาก
ปัจจุบันวัตถุมงคลของหลวงปู่บุดดาเป็นที่ แสวงหาของนักสะสมหลายรุ่น ล่าสุดท่านได้อธิษฐานจิตปลุกเสก "ตะกรุดฮานสะหรี" ค้าแม่น ขายหมาน ใบลานค้ำดวงขายของดี

การ นำใบลานมาทำเป็นตะกรุด มีเคล็ดลับว่าใบลานอยู่ยอดสูงใบใหญ่แผ่กิ่งก้านสาขาคลุมไปทั่วบาง คลุมทั่วผืนดิน นก หนู ปู ปลาผ่านมาอยู่ใต้ใบลานก็จะร่มเย็นเป็นสุข ใบลานไม้มงคลที่สูงถึงการจารพระคัมภีร์ หรือจารึกพระธรรมในพระไตรปิฎก ให้คนได้กราบไหว้บูชา วงจรชีวิตของต้นลานค่อนข้างพิเศษกว่าไม้ตระกูลอื่นๆ คือเมื่อต้นแก่อายุประมาณ 80 ปี จะออกดอก และผล นั่นหมายถึงชีวิตช่วงสุดท้ายของต้นลานสิ้นสุดแล้ว ยืนต้นตายเป็นร่มเงาให้ผืนดิ

Luang Pu Kruba Budda, Wat Nong Bua Kham, Lamphun Province, 98 years old
Phrakhru Mongkhon Phibun, Kruba Budda, or Tao Chao of this villager. He kept quiet. Located in Ban Nok temple But when looking at the history Revealed the supernatural and astounding, because the true beginning of the merit from Kruba Chao Srivichai (or Luang Pu Khun called Kruba Father) joined the temple building in Lamphun, many temples, Kruba, Father Srivichai. Kruba, father of the deceased, Luang Pu, Kruba Budda, 24 years old. If he had sex as a monk, he could not learn until he was able to rob the tiger if he could count the beards. Teacher Khan Luang Pu Kruba told him that after the 2-3 elephants were not enough to wear, when the young man made the longan to make a drought, then came to see the stars and knew that What is the matter at home? There will be many dead people who have told me to slap the floor of the board, call people to come and find it already done. Luang Pu Kruba has become a medicine house doctor as a village headman that the tiger robbed must come to ask for permission before robbing. Later, Luang Pu Kruba tired of the way. World already Therefore ordained again according to the order of Kruba Srivijaya (Kruba Father) that the second ordination was finished with the subjects that Luang Pu Kruba had a lot. Sam Phraya gave Luang Pu Kruba to learn herbs as a doctor When going to Sam Phraya Temple The teacher has less knowledge than you. Have to whisper teachers frequently. Luang Pu Kruba also said that "Huh, come to teach." Luang Pu Kruba also went to study with Kruba Wang at Tak province for many years In addition, he has a close relationship with Kruba who is a monk. Arhat in Lamphun is Kruba Promchak Sangworn (who has relics as crystal clear relics), Kruba Chaiyawongsa Pattana (the body is not rotten, stiff, rocky) and Kruba Dharmachai, who wishes to be Buddhist Lord went to the Dusit floor, leaving Luang Pu Kruba to help the children for a while.

THAILAND AMULET CENTER |CHIANGMAI OFFICE
211/45 the City Villa, Soi Ladprao 126
Ladprao Rd, Kwang Prapla,Wang Thong Lang district
Bangkok 10310 Mobile :66-093-3361995     e-mail:amuletcenter@hotmail.com
พระเครื่องเมืองสยาม| โดย พร บางระจัน:
236/2 หมู่ 5 ,ถนน เชียงใหม่ ลำพูน ,ตำบลยางเนิ้ง,อำเภิสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 50140
Tel: 66-053-963029,66-093-3361995  Fax : 66-53-963029
Mobile : 66-093-3361995   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
Copyright © 2006 Thailand Amulet Center. Website Terms of Use   |   Privacy Statement Find us on Youtube Facebook