“เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อกลั่น พิมพ์ขอเบ็ด” ปี 2469  luangphor klan  

TRAVEL TOOLS

 

id7500003000070


 


 

“เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อกลั่น พิมพ์ขอเบ็ด” ปี 2469  luangphor klan “เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อกลั่น พิมพ์ขอเบ็ด” ปี 2469  luangphor klan  

             

Rian Luang Phor Klan BE 2469

 

Name of the image of Buddha: Rian Luang Phor Klan
Supporter of casting: Luang Phor Klan
Location of Casting or Finding: Wat Phayatigaram. Ayuttaya (Overall Champion)  
Year of Casting: B.E 2390 ~ B.E 2477
Praise of the image of Buddha: Harmproof and invulnerability

Product : 000028

Price :5,000,000.00 baht

 

 

Klan神父帕拉塔卡蘭寺Phra Nakhon Si Ayutthaya。打印 Naklom。這枚硬幣狀況良好。是一枚印在圓柱體側面的硬幣,美輪美奐,美輪美奐,兩耳相連,符文清晰,面部線條清晰。像一幅生動的畫長袍清晰可見,帶有美麗的條紋。硬幣的地板很緊,價格據說是幾十萬,屬於Ekwit先生。 Wisutthikan 分享了它以供學習。
...... Luang Por Klan's Round Medallion 有 4 個印刷,分別是 Pim Na Klom、Pim Naree、Pim Nak Klam。據信這枚圓形硬幣是與 Luang Por Klan 一起創造的。它建於 1926 年,靠近第一枚 sema 硬幣(Kh K 鉤型),Luang Por Distill 在他去世前被祝聖。但由於這種郵票的硬幣很多,所以寺廟裡還有剩菜。這是在龍婆去世後分發的。因此,據了解,這枚圓幣是後來創制的。
...過去的商人收到圓形硬幣時附在天平上以求吉祥是很受歡迎的。幫助交易順利因此稱這種類型打印比例人們相信它有助於進行良好的和有利可圖的交易。據說如果硬幣死亡。或 Luang Por Than 死後創造的硬幣過去的人們會帶著敬意保留它以供崇拜。但嚴禁依附於謀生工具

...來自硬幣護身符專家和當地護身符同意這項在 Luang Por Distilled 硬幣圓柱體邊緣沖壓的工作硬幣的製作和切割邊緣的特點這件作品很可能與 Luang Por Krak 硬幣來自同一家工廠,Lopburi 安帕万寺,建於 1926 年,這可能是 Luang Por Klin 還活著的同一年。因此,相信這枚圓幣趕上了並通過了隆波蒸餾所的開光。
...有一個關於 Luang Por Distill 的神聖故事中國人來求聖水。將一罐水放在身體附近,送給 Luang Por Distilled中國人喊我要龍婆為他做聖水。克林神父回答說聖水是哪裡製造的?中國人民很生氣,說。師父還沒有解咒。在水中點燃一滴蠟燭,告訴他如何製作聖水。Luang Por Klan 回答說:不相信

……中國人聽龍波蒸餾如此回答,不服,只得認命,把準備好的罐子翻了個底朝天。放入往復罐中的水沒有流出罐子中國人看到了所以他去請求寬恕。上師蒸餾師。這是一個讓龍波蒸餾師在那個時代非常有名的事件。 Luang Phor Klan 佛牌在刀槍不入和憐憫方面非常突出貿易繁榮

0...Luang Por Kluen 出生於 1847 年,對應於母親的年份,在大城府那空鑾區 Aranyik 分區。在一個貧窮的家庭中,大約在 1874 年,27 歲的他在 Wat Pradu Songtham 的 Phatthasima 出家。有大城府的靈長類動物 Phra Yantrai Lok(乾淨)。導師Phra Khru Kuson Thamthada、Wat Khun Yuan 和Phra Yat 的Phra Achan Chuen 是僧侶和僧侶。

......他是一個謙虛的和尚,喜歡獨處,憐憫他的親戚。因此,公眾的信仰受到尊重。 1934年7月21日逝世,享年87歲,60歲。

由佛法分開,當這個“有”這個是,這個生起這個生起,當這個不存在時,這個不存在,因為這個的止息。所以就這樣 。

 

“หรียญกลม หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ ยันต์นะกลม” ปี 2469

  วัดพระญาติการาม จ.พระนครศรีอยุธยา
 

รหัสสินค้า: 000028

ราคา:5,000,000.00 บาท

 

รายละเอียด:“หรียญกลม หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ ยันต์นะกลม” วัดพระญาติการาม จ.พระนครศรีอยุธยา

เหรียญกลมหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม พระนครศรีอยุธยา พิมพ์นะกลม เหรียญนี้สภาพสวยแชมป์ เป็นเหรียญปั๊มข้างกระบอก สวยสมบูรณ์ งดงามอย่างยิ่ง หูเชื่อม ยันต์คมชัด เส้นสายบนใบหน้าติดชัด เสมือนภาพที่มีชีวิต จีวรเห็นชัดเจนเป็นริ้วสวยงาม พื้นเหรียญแน่นราคาว่ากันหลักแสนเป็นของคุณเอกวิทย์ วิสุทธิกาญจน์แบ่งมาให้ศึกษา
...เหรียญกลมหลวงพ่อกลั่น มีทั้งหมด 4 พิมพ์ด้วยกัน คือ พิมพ์ติดตาชั่ง, พิมพ์นะกลม, พิมพ์นะรี, พิมพ์นักกล้าม เชื่อกันว่า เหรียญกลมนี้สร้างทันหลวงพ่อกลั่น โดยสร้างใกล้เคียงกับเหรียญเสมารุ่นแรก(พิมพ์ขอเบ็ด)ปี พ.ศ. 2469 และหลวงพ่อกลั่นได้ปลุกเสกก่อนที่ท่านจะมรณะภาพ แต่ด้วยความที่เหรียญปั๊มนี้มีหลายบล็อคจึงคงมีเหลือตกค้างอยู่ที่วัด ซึ่งถูกนำออกมาแจกหลังจากที่หลวงพ่อได้มรณภาพไปแล้ว จึงเข้าใจกันว่าเหรียญกลมนี้สร้างทีหลัง
...พ่อค้าแม่ค้าสมัยก่อน เมื่อได้รับแจกเหรียญกลมมา จะนิยมนำมาติดที่ตาชั่งเพื่อความเป็นมงคล ช่วยให้ค้าขายดี จึงเรียกพิมพ์นั้นว่า พิมพ์ติดตาชั่ง เชื่อกันว่าช่วยให้ค้าขายดีมีกำไร กล่าวกันว่า ถ้าเป็นเหรียญตาย หรือเหรียญที่สร้างหลังจากหลวงพ่อท่านมรณะภาพแล้ว คนสมัยก่อนจะเก็บไว้บูชาด้วยความเคารพ แต่จะไม่นำมาติดไว้กับเครื่องมือทำมาหากินอย่างเด็ดขาด

...และจากผู้ชำนาญการด้านพระเหรียญและเซียนพระท้องถิ่น ให้ความเห็นตรงกันว่างานปั๊มขอบกระบอกของเหรียญกลมหลวงพ่อกลั่นนี้ ลักษณะการสร้างและการตัดขอบเหรียญ เป็นงานที่น่าจะมาจากโรงงานเดียวกับเหรียญหลวงพ่อกรัก วัดอัมพวัน ลพบุรี ซึ่งสร้างในปี พ.ศ.2469 ซึ่งน่าจะเป็นปีที่สร้างไล่เลี่ยกันขณะที่หลวงพ่อกลั่นยังมีชีวิตอยู่ จึงเชื่อว่าเหรียญกลมนี้ทันและผ่านการปลุกเสกจากหลวงพ่อกลั่น
...มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อกลั่นว่า มีชาวจีนมาขอน้ำมนต์ โดยนำไหใส่น้ำมาตั้งไว้ใกล้ๆ ตัว เพื่อจะมอบให้หลวงพ่อกลั่น คนจีนจึงตะโกนบอกว่า อยากให้หลวงพ่อทำน้ำมนต์ให้ หลวงพ่อกลั่นจึงตอบกลับไปว่า น้ำมนต์ทำให้แล้วอยู่ในไหนั่นไง คนจีนก็เกิดความฉุนเฉียวกล่าวว่า ท่านอาจารย์ยังไม่ได้เป่าคาถา จุดเทียนหยดในน้ำจะบอกว่าทำน้ำมนต์ให้แล้วยังไง หลวงพ่อกลั่น จึงกล่าวตอบว่า ไม่เชื่อก็ตามใจ

...คนจีนได้ยินหลวงพ่อกลั่นตอบเช่นนั้นก็เกิดความไม่พอใจ ลากลับ และคว่ำไหที่เตรียมมาปรากฏว่า น้ำที่ใส่อยู่ในไหกลับไม่ยอมไหลออกมาจากไห คนจีนเห็นเช่นนั้น จึงเข้าไปกราบขอขมา หลวงพ่อกลั่น นี่คือเหตุการณ์ที่ทำให้หลวงพ่อกลั่นยิ่งดังมากในยุคนั้น พระเครื่องหลวงพ่อกลั่นพุทธคุณ เด่นมากในเรื่องคงกระพันชาตรีและเมตตา ค้าขายเจริญก้าวหน้า

0...หลวงพ่อกลั่นท่านเกิดเมื่อปี พ.ศ. 2390 ตรงกับปีมะแม ณ ตำบลอรัญญิก อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในครอบครัวที่มีฐานะยากจน ประมาณปี พ.ศ. 2417 อายุ 27 ปี ได้บรรพชาอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดประดู่ทรงธรรม มีพระญาณไตรโลก(สะอาด) เจ้าคณะใหญ่อยุธยา เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูกุศลธรรมธาดา วัดขุนญวน และพระอธิการชื่น วัดพระญาติ เป็นพระกรรมวาจาจารย์และพระอนุสาวนาจารย์

...ท่านเป็นพระสงฆ์ผู้ครองตนด้วยความสมถะ ชอบสันโดษ และมีเมตตาต่อญาติโยม จึงเป็นที่เคารพศรัทธาของสาธุชนทั่วไป ท่านได้ถึงแก่มรณภาพ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2477 รวมสิริอายุ 87 ปี 60 พรรษา

จากกันด้วยธรรมะ เมื่อสิ่งนี้ “มี” สิ่งนี้ย่อมมี, ความเกิดขึ้นแห่งสิ่งนี้ สิ่งนี้จึงเกิดขึ้น , เมื่อสิ่งนี้ ”ไม่มี” สิ่งนี้ย่อมไม่มี,เพราะความดับไปแห่งสิ่งนี้ สิ่งนี้จึงดับไป

THAILAND AMULET CENTER |CHIANGMAI OFFICE
211/45 the City Villa, Soi Ladprao 126
Ladprao Rd, Kwang Prapla,Wang Thong Lang district
Bangkok 10310 Mobile :66-093-3361995     e-mail:amuletcenter@hotmail.com
พระเครื่องเมืองสยาม| โดย พร บางระจัน:
236/2 หมู่ 5 ,ถนน เชียงใหม่ ลำพูน ,ตำบลยางเนิ้ง,อำเภิสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 50140
Tel: 66-053-963029,66-093-3361995  Fax : 66-53-963029
Mobile : 66-093-3361995   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
Copyright © 2006 Thailand Amulet Center. Website Terms of Use   |   Privacy Statement Find us on Youtube Facebook