:: 泰国佛牌买卖-Budddhism amulet-Thai Buddha Amulets     โดย พร  บางระจัน  

TRAVEL TOOLS

 

id7500003000070


 


 

 

พระปิดตา รุ่นแรก ผสมเกษา หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ 

รหัสสินค้า: 000085

ราคา: 5,000.00 บาท

 

รายละเอียด: พระปิดตา รุ่นแรก ผสมเกษา หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ
พระอรหัน ศิษย์สายหลวงปู่มั่น พระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ อีกรูปหนึ่งของเมืองไทย


"สิ่งทั้งปวงในโลกนี้มิใช่ว่าจะอำนวยแต่ความทุกข์เท่านั้น บางทีก็อำนวยความสุขให้เหมือนกัน ดังนั้นคนจึงติดมัน แต่บรรดานักปราชญ์ผู้มีปัญญาทั้งหลายท่านพิจารณาเห็นว่า มันเป็นความสุขชั่วคราวไม่ยั่งยืน ถ้าพิจารณาโดยสรุปแล้ว ก็เป็นทุกข์นั้นแหละ มากกว่าความสุข อันความสุขที่ว่านี้ มันเป็นเพียงเหยื่อล่อให้ติดอยู่ในทุกข์เท่านั้น ไม่ใช่เป็นสุขยั่งยืนแต่อย่างใด เพราะคนเราเกิดมาแล้วที่สุดก็ต้องตาย ร่างกายนี้เมื่อจิตละไปแล้ว ก็ต้องแตกสลายออกจากกัน ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย"

หลวงปู่ได้เล่าไว้ในอัตตโนประวัติไว้ว่า ท่านเกิดในครอบครัว ใจขาน เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2455 ครอบครัวมีอาชีพทำนา ทำสวนและเลี้ยงสัตว์ มีพี่น้องด้วยกัน 7 คนแต่ได้เสียชีวิตตั้งแต่ยังเล็กทุกคน เมื่อหลวงปู่มีอายุได้ 10 ขวบ มารดาท่านก็ได้เสียชีวิตลง ไม่นานบิดาท่านก็มีภรรยาใหม่ หลวงปู่จึงได้ไปอยู่อาศัยกับคุณยายจนอายุได้ 13 ปีเรียนหนังสือจบ ท่านจึงได้ย้ายไปอยู่กับบิดา ช่วยบิดาและมารดา ทำงานร่วมกับพี่น้อง ที่เป็นลูกของมารดาใหม่อย่างขยันขันแข็ง 

ครั้นเมื่อท่านมีอายุได้ 20 ปี ก็มีความปรารถนาจะออกบวช โดยพิจารณาเห็นว่าชีวิตนี้เกิดมาแล้ว ทำงานไม่รู้จักจบจักสิ้น ตายแล้วก็ไม่ได้อะไรติดตัวไป โลกนี้มีทั้งสุขและทุกข์ แต่ความสุขที่ว่านี้เป็นความสุขชั่วคราวที่ไม่ยั่งยืน มันเป็นเพียงเหยื่อล่อ ให้คนเราติดอยู่ในทุกข์เท่านั้น คนเราเกิดมาแล้วที่สุดก็ต้องตายด้วยกันทุกคน ร่างกายนี้เมื่อจิตละไปแล้ว ก็ต้องแตกสลายออกจากกัน ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย เมือพิจารณาดังนี้แล้ว ท่านจึงไปขออนุญาตบิดาและมารดาเพื่อขอลาบวช 

เมื่อท่านบิดาได้อนุญาตแล้ว ท่านก็ได้บวช ณ อุโบสถวัดบ้านหงษ์ทอง มีท่านพระครูวาปีดิฐวัตร เป็นพระอุปัชฌาย์ มีพระอาจารย์พรหม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ เมื่อเดือนมกราคม 2475 บวชแล้วจึงกลับมาอยู่วัดโพธิ์ชัย บ้านหม้อ โดยท่านอาจารญ์วัดโพธิ์ สอนให้ท่านภาวนาอนุสติ10 ท่านก็ได้ท่องเอา แล้วบริกรรมไปเรื่อยๆตั้งแต่พุทธานุสติ ธรรมานุสติ ไปจนถึงอุปสมานุสติแล้วจึงตั้งใหม่ 

ครั้นถึงเดือนพฤษภาคมปีนั้นเอง ท่านจึงได้ไปจำพรรษาอยู่ ณ วัดศรีสุมัง ท่านจึงได้เข้าไปเรียนถามวิธีเจริญภาวนา กับท่านอาจารย์บุญจันทร์ รองเจ้าอาวาส ซึ่งได้รับคำสอนให้เลือกเอากรรมฐานบทใดบทหนึ่ง ที่ถูกกับนิสัยของตน บริกรรมเฉพาะบทเดียวเท่านั้น พร้อมกับแนะนำให้บริกรรมพุทโธเป็นอารมณ์ ท่านจึงได้บริกรรมพุทโธมาตั้งแต่นั้น พอถึงเดือนธันวาคมสอบนักธรรมเสร็จ ท่านจึงได้เดินทางกลับวัดโพธ์ชัย 

ในระหว่างนั้นบิดาท่านได้นำหนังสือของท่านพระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม มาถวายหลวงปู่ เมื่ออ่านแล้วท่านรู้สึกสนใจในเรื่องกายานุปัสสนา ซึ่งในหนังสือได้แนะนำ ให้พิจารณากายแยกย่อยไปเป็นส่วนต่างๆ ให้สติได้รู้ว่า ร่างกายนี้ไม่ได้มีอะไรเป็นของตนสักอย่างเดียว เมื่อท่านพิจารณาได้ดังนี้จึงมีดำริจะออกไปอยู่ในป่า 

แต่ท่านก็ยังไม่อาจตัดสินใจได้เพราะใจหนึ่งอยากสึกไปครองเรือน แต่อีกใจหนึ่ง อยากออกปฏิบัติธรรมตามที่ตั้งใจไว้ ท่านจึงได้นั่งสมาธิตัดสินใจ แล้วท่านก็ได้คำตอบว่าไม่สึกถึง3ครั้ง ซึ่งไม่นานท่านจึงได้ ออกจากวัดไปอยู่ป่าที่ ผาชัน ริมฝั่งแม่น้ำโขง พร้อมกับศึกษาต่อกับท่านอาจารย์กู่ ธัมมทินโน ซึ่งท่านก็ได้รับฟังจนเข้าใจดี 

พระสุธรรมคณาจารย์ หรือ �หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ� แห่งวัดอรัญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นพระนักปฏิบัติสายวัดป่าที่เคร่งครัด เป็นทายาททางธรรมของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ได้มรณภาพลงแล้วอย่างสงบที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 5 มิ.ย. หลังจากเข้ารับการรักษาอาการอาพาธด้วยโรคไตเรื้อรังมานานกว่า 2 เดือน ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาลูกศิษย์ลูกหา และประชาชนที่นับถือเลื่อมใสศรัทธา 
ศ.น.พ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล ผอ.โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แถลงว่า หลวงปู่เหรียญได้เข้ารับการรักษาโรคไตเรื้อรังที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย. 2548 ในระหว่างอยู่โรงพยาบาล หลวงปู่เหรียญ ได้รับการรักษาด้วยการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม แต่ต่อมาหลวงปู่เหรียญมีอาการไข้ ประกอบกับมีภาวะดีซ่าน ตาเหลือง ตัวเหลือง และแพทย์ตรวจพบว่า มีการติดเชื้อของท่อน้ำดีและถุงน้ำดี ซึ่งเป็นอาการที่เกิดจากนิ่วในถุงน้ำดี ทำให้อาการโดยรวมของหลวงปู่เหรียญค่อยๆทรุดลงตามลำดับ สาเหตุการมรณภาพของหลวงปู่เหรียญเกิดมาจากการติดเชื้อในเลือด โดยมีโรคไตเรื้อรัง ความดันโลหิตต่ำ ระบบการหายใจล้มเหลว การติดเชื้อของท่อน้ำดี และถุงน้ำดี ทำให้ถึงแก่มรณภาพ เมื่อเวลา 11.50 น. ของวันที่ 5 มิ.ย. ด้วยอายุ 94 ปี 
อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์ของโรงพยาบาลเกี่ยวกับอายุ เมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงปรากฏว่าหลวงปู่เหรียญเกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2455 รวมอายุ 93 ปี 4 เดือนเศษ 


@----------- ศิษย์รักหลวพ่อ สายตรง -----------@
@--------------------- ขอบคุณครับ ---------------------@
---------------- รับประกันความแท้ 100% -----------------
--------- เพื่อนๆท่านใดสนใจโทรติดต่อด่วนครับ ---------
--------------- พร บางระจัน 01-7842076 -----------------

 

THAILAND AMULET CENTER |CHIANGMAI OFFICE
211/45 the City Villa, Soi Ladprao 126
Ladprao Rd, Kwang Prapla,Wang Thong Lang district
Bangkok 10310 Mobile :66-093-3361995     e-mail:amuletcenter@hotmail.com
พระเครื่องเมืองสยาม| โดย พร บางระจัน:
236/2 หมู่ 5 ,ถนน เชียงใหม่ ลำพูน ,ตำบลยางเนิ้ง,อำเภิสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 50140
Tel: 66-053-963029,66-093-3361995  Fax : 66-53-963029
Mobile : 66-093-3361995   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
Copyright © 2006 Thailand Amulet Center. Website Terms of Use   |   Privacy Statement Find us on Youtube Facebook