:: 泰国佛牌买卖-Budddhism amulet-Thai Buddha Amulets     โดย พร  บางระจัน  

TRAVEL TOOLS

 

id7500003000070


 


 

 

เหรียญ ทรงระฆัง รุ่นแรก หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ

รหัสสินค้า: 000087

ราคา: 5,000.00 บาท

รายละเอียด: เหรียญ ทรงระฆัง รุ่นแรก หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ
พระอรหัน ศิษย์สายหลวงปู่มั่น พระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ อีกรูปหนึ่งของเมืองไทย
พระสุธรรมคณาจารย์ หรือ �หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ� แห่งวัดอรัญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นพระนักปฏิบัติสายวัดป่าที่เคร่งครัด เป็นทายาททางธรรมของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ได้มรณภาพลงแล้วอย่างสงบที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 5 มิ.ย. หลังจากเข้ารับการรักษาอาการอาพาธด้วยโรคไตเรื้อรังมานานกว่า 2 เดือน ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาลูกศิษย์ลูกหา และประชาชนที่นับถือเลื่อมใสศรัทธา 
ศ.น.พ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล ผอ.โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แถลงว่า หลวงปู่เหรียญได้เข้ารับการรักษาโรคไตเรื้อรังที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย. 2548 ในระหว่างอยู่โรงพยาบาล หลวงปู่เหรียญ ได้รับการรักษาด้วยการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม แต่ต่อมาหลวงปู่เหรียญมีอาการไข้ ประกอบกับมีภาวะดีซ่าน ตาเหลือง ตัวเหลือง และแพทย์ตรวจพบว่า มีการติดเชื้อของท่อน้ำดีและถุงน้ำดี ซึ่งเป็นอาการที่เกิดจากนิ่วในถุงน้ำดี ทำให้อาการโดยรวมของหลวงปู่เหรียญค่อยๆทรุดลงตามลำดับ สาเหตุการมรณภาพของหลวงปู่เหรียญเกิดมาจากการติดเชื้อในเลือด โดยมีโรคไตเรื้อรัง ความดันโลหิตต่ำ ระบบการหายใจล้มเหลว การติดเชื้อของท่อน้ำดี และถุงน้ำดี ทำให้ถึงแก่มรณภาพ เมื่อเวลา 11.50 น. ของวันที่ 5 มิ.ย. ด้วยอายุ 94 ปี 
อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์ของโรงพยาบาลเกี่ยวกับอายุ เมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงปรากฏว่าหลวงปู่เหรียญเกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2455 รวมอายุ 93 ปี 4 เดือนเศษ 
สำหรับหลวงปู่เหรียญ วรลาโภ ชื่อเดิมเหรียญ ใจขาน เกิดวันที่ 8 ม.ค. 2455 ออกบวชเมื่อมีอายุครบ 20 ปี ได้จำพรรษาที่วัดอรัญวาสี จ.หนองคาย และตั้งใจบำเพ็ญเพียรอย่างหนัก คือ 1. จะไม่นอนกลางวัน 2. เมื่อค่ำลงจะทำความเพียร จนถึง 4 ทุ่ม จึงจำวัด พอถึงตี 2 ลุกขึ้นทำความเพียรต่อ จนถึงสว่าง ในพรรษาที่ 16 ท่านได้ไปธุดงค์ที่ประเทศลาว กล่าวกันว่าท่านได้เห็นนิมิตอนาคตของประเทศลาว ได้ความว่า ต่อไปประเทศลาวจะหาความสงบได้ยาก ท่านจึงเดินทางกลับประเทศไทยและไปเผยแผ่ธรรมะทางภาคใต้ ในพรรษาที่ 19-20 ท่านจำพรรษาที่สำนักสงฆ์ ต.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา 2 พรรษา ได้อยู่บำเพ็ญสมณกิจที่สำนักสงฆ์แห่งนั้นมา จนขออนุญาตสร้างวัดได้สำเร็จ ตั้งชื่อว่า วัดประชาสันติ อยู่วัดนี้ได้ 6 ปี จึงย้ายไปอยู่วัดสันติวราราม อีก 2 ปี ก่อนจะย้ายกลับอีสานไปอยู่วัดอรัญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ตั้งแต่ พ.ศ. 2502 จนถึงปัจจุบัน 
หลวงปู่เหรียญ จัดได้ว่าเป็นพระกรรมฐาน (กัมมัฏฐาน-ถือธุดงควัตร-ฉันสำรวมในบาตรมื้อเดียว) เป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่เคร่งในพระธรรมวินัยยิ่ง จำพรรษาประจำที่วัดอรัญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย และรับกิจนิมนต์สอนปฏิบัติธรรมสมาธิและเทศนาธรรมแก่ศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศ ได้เดินทางไปมาระหว่างจ.หนองคาย กับ กทม.เป็นประจำ เพื่อสนองศรัทธาญาติโยมให้ได้ไปกราบนมัสการและทำบุญได้โดยสะดวก ทุกปี ในวันที่ 8 ม.ค. ศิษยานุศิษย์ จะจัดงานบุญใหญ่ที่วัดอรัญบรรพต เพื่อสรงน้ำรับพร เป็นการแสดงกตัญญุตาคุณแด่หลวงปู่เหรียญ เป็นประจำเสมอมา หลวงปู่เหรียญถือเป็นหนึ่งในศิษย์ ซึ่งเคยได้ปฏิบัติรับใช้และมีโอกาสศึกษาธรรมะอย่างใกล้ชิดหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต นับตั้งแต่ 
หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี แห่งวัดหินหมากเป้งละสังขาร หลวงปู่เหรียญจึงเปรียบเสมือนหลักชัยทางธรรม เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของผู้คน จ.หนองคาย ตลอดมาจนถึงปัจจุบันหลวงปู่เหรียญได้กล่าวไว้ในอัตตโนประวัติตอนหนึ่งว่า เมื่ออายุ 20 ปี ปรารถนาจะออกบวช โดยพิจารณาเห็นว่าชีวิตนี้เกิดมาแล้ว ทำงานไม่รู้จักจบสิ้น ตายแล้วก็ไม่ ได้อะไรติดตัวไป โลกนี้มีทั้งสุขและทุกข์ แต่ความสุขที่ว่านี้เป็นความสุขชั่วคราวที่ไม่ยั่งยืน มันเป็นเพียงเหยื่อล่อให้คนเราติดอยู่ในทุกข์เท่านั้น คนเราเกิดมาแล้วที่สุดก็ต้องตายด้วยกันทุกคน ร่างกายนี้เมื่อจิตละไปแล้วก็ต้องแตกสลายออกจากกัน ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย เมื่อพิจารณาดังนี้แล้ว ท่านจึงขออนุญาตบิดามารดาเพื่อขอลาบวช 



@----------- ศิษย์รักหลวพ่อ สายตรง -----------@
@--------------------- ขอบคุณครับ ---------------------@
---------------- รับประกันความแท้ 100% -----------------
--------- เพื่อนๆท่านใดสนใจโทรติดต่อด่วนครับ ---------
--------------- พร บางระจัน 081-7842076 -----------------

THAILAND AMULET CENTER |CHIANGMAI OFFICE
211/45 the City Villa, Soi Ladprao 126
Ladprao Rd, Kwang Prapla,Wang Thong Lang district
Bangkok 10310 Mobile :66-093-3361995     e-mail:amuletcenter@hotmail.com
พระเครื่องเมืองสยาม| โดย พร บางระจัน:
236/2 หมู่ 5 ,ถนน เชียงใหม่ ลำพูน ,ตำบลยางเนิ้ง,อำเภิสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 50140
Tel: 66-053-963029,66-093-3361995  Fax : 66-53-963029
Mobile : 66-093-3361995   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
Copyright © 2006 Thailand Amulet Center. Website Terms of Use   |   Privacy Statement Find us on Youtube Facebook