第六世阿賴耶世界 - 白 Thammachoto 神父,夜功府崇隆寺  

TRAVEL TOOLS

 

id7500003000070


 


 

第六世阿賴耶世界 - 白 Thammachoto 神父,夜功府崇隆寺 第六世阿賴耶世界 - 白 Thammachoto 神父,夜功府崇隆寺

             

Rian Luang Phor Bai Thammachoto of Wat Chong Lom,  year BE 2484

Muang District, Samut Songkhram Province,

 

Name of the image of Buddha: COLLECTION A COIN Luang Phor Bai Thammachoto of Wat Chong Lom
Supporter of casting: Luang Phor Bai
Location of Casting or Finding: Muang District, Samut Songkhram Province
Year of Casting: B.E 2484)
Praise of the image of Buddha: Harmproof and invulnerability

Product : 000291

Price :500,000.00 baht

 

 

第六世阿賴耶世界 - 白 Thammachoto 神父,夜功府崇隆寺.夜功府 Mueang 區 Chong Lom 寺的 Bai Thammachoto 神父
(不測量通風口叻丕府有些人問我並誤解了 Luang Pho Bai、Chong Lom Temple、Ratchaburi)
他是湄公河流域著名的僧人之一。他既是隆波喬的弟子,又是勒邁寺的弟子,與同時代著名僧人隆波孔寺(Wat Bang Kapom)關係密切。
他的名字是崇隆寺的 Luang Pu Bai Thammachoto。
Samut Songkhram,從過去到現在,也被稱為夜功市。過去,擁有神通的上師僧人很多,其中不少甚至超過了泰國的每個城市和省份。但要被視為大師,必須是Wat Lei的Luang Por Kaew。
在過去的一百年前隆波喬的福音Wat Lei非常有名。響徹全城在夜功河流域,夜功府、北碧府和叻丕府,以及外面仍然喧鬧的碧武里府、夜功府和佛統府,然後進入首都曼谷。許多皇室領主以及許多高級官員他們都尊敬並自稱是隆波喬的弟子。龍波喬去世後代替他出現的著名上師是 Luang Pho,Wat Bang Kapom,當時 Luang Pho 還活著。首都和各個城市的政府官員和村民當他們想要好東西或聖物時,條條大路通向Wat Bang Kapom。龍婆崗的福音那時它不如Luang Por Kaew那麼出名。測量方向盤相同雖然所有的人都去看了瑯勃拉邦,但仍然會有他直截了當地說很多時候同樣的事情..
“在崇隆寺你也擅長。”
Khong 神父暫時說的是.. Samut Songkhram 府 Mueang 區 Ban Prok 分區 Chong Lom 寺,下午神父。這個人。
自傳被記錄在案,證據很少。但據我所知他於 1861 年雞年第 8 個月星期四出生,出生於碧武里府 Ban Laem 區 Ban Krok。
他是一個孤兒,Phra Ajarn Ket,Wat Thong Noppakhun,Phetchaburi 省,他的哥哥 Luang Por Kaew,Wat Lemmai,作為養子養大。
..
10 歲時,他從 Wat Suan Thung 的 Phra Ajarn Klum 學習泰語和巴利語,然後出家。
..
啊,他20多歲出家了。在 Wat Thong Noppakhun與 Luang Pho Daeng Wat Khao Bandai It作為導師, Phra Achan Puk, Suan Thung Temple和帕阿姜傑,Wat Thong Noppakhun,是他出家後的一座紀念碑,他住在Phetchaburi 省的Wat Thong Noppakhun。
..
科學教育他跟隨 Luang Por Puk、Wat Suan Thung 和 Phra Ajarn Ket、Wat Thong Noppakhun 學習。他還從 Luang Por Kaew、Chong Lom 寺學習了更多,同時學習了冥想和冥想。因此,他與 Luang Por Kaew 非常親近。
.
1894年,白神父前往北武里朝聖。拜佛腳印和佛像與他同行的有 4 位僧人,即阿贊拜拉 (Ajarn Baila)、披耶 (Phraya)、帕普洛 (Phra Ploy) 和僕人贖罪 (Yom)。當我到達 Luang Por 下午的小組時,大約 12 個月後離開。去拜佛腳印和佛像你在酒店住了一個月。在繼續前往北碧之前為了在第 4 月中旬崇拜 Phra Thaen Dong Rang,請在 Phra Thaen Dong Rang 停留 7 天。他回到Wat Chong Lom。這次加息持續了4個月。
.
當時,Luang Por Bai 是 Wat Chong Lom 的住持。而不是 Luang Pu Kaew 1902年成為Wat Lei的住持,Luang Por Afteri希望建造Phra Phutthachai(Tham Hai),他是僧侶的主席。通過向村民索取各種罐子的功德造佛像由寺內僧人建造請張望教(Luang Pradit Phairoh) 是建築設計師 Thom Charoenphon 老師,他在洞穴前建造了一隻山羊,這是 Luang Por Bai 的象徵。
.
1941年晚些時候發生了世界大戰。盜賊砍下了山羊的頭。並拆除了幾乎所有塔頂的三座塔希望財富,所以只有頂部今天出現的
.
Luang Phor Bai被認為是那個時代擁有強大魔力的著名上師僧侶。受邀參加puttapisek聖物儀式在 1938 年 Wat Ratchabophit 最高宗主教的鑄造儀式上,以及幾乎所有大型的 Puttapisek 活動與同時代著名僧人Wat Bang Kapom的Luang Por Kong也有著非常密切的關係。
.
1938 年,Luang Por Bai 是參加在 Wat Ratchabophit 開光聖物儀式的 108 位僧人之一。在美功市1942年下午法師去開光許多聖物,龍波下午被列為僧人之一。誰參加了開光儀式Phra Buddha Chinnarat,Wat Suthat 的印度支那模型但直到開光儀式那天。他之前死過所以,他只能將符盤給加入熔爐,變成聖石板。
有一種普遍的誤解,認為龍波白是龍波喬瓦雷的弟弟,但實際上龍波白從小就是一個孤兒。 Phra Ajarn Ket,Phra Ajarn Ket,Wat Thong Noppakhun,Phetchaburi 省 Mueang 區,是 Luang Por Kaew 的哥哥,Wat Lemmai,將他作為養子撫養。
..
你創造的聖物都在那裡。出眾的佛像是眾多護身符收藏者的心願。兩種護身符古鑄錢幣、護身符、護身符,尤其是刻有龍波白的郵票,第一代模型,1918 年,具有出色的刀槍不入性。遍布湄公河流域和中部地區
.
白神父於1942年1月4日逝世,享年81歲,60歲生日。
....在無線電教育領域

เหรียญหลวงพ่อบ่าย ธัมมโชโต แห่งวัดช่องลม อ.เมือง ปี 2484

  วัดช่องลม จ.สมุทรสงคราม
 

รหัสสินค้า: 000291

ราคา:500,000.00 บาท

 

รายละเอียด:“ เหรียญปั๊มหลวงพ่อบ่าย ธัมมโชโต แห่งวัดช่องลม อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พ.ศ.2464"

 

หลวงพ่อบ่าย ธัมมโชโต แห่งวัดช่องลม อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
(ไม่ใช่วัดช่องลม ราชบุรีนะครับ บางท่านถามผมมาและเข้าใจผิดคิดว่า หลวงพ่อบ่าย วัดช่องลมราชบุรี )
..
ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังรูปหนึ่งแห่งลุ่มแม่น้ำแม่กลอง ท่านเป็นทั้งน้องและศิษย์ของหลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย และเป็นสหธรรมิกที่สนิทสนมกันมากกับหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม พระเกจิชื่อดังในยุคเดียวกัน
..
นามของท่านก็คือ หลวงปู่บ่าย ธมฺมโชโต วัดช่องลม
สมุทรสงครามหรือที่เรียกติดปากกันมาแต่อดีตจนถึงปัจจุบันว่าเมืองแม่กลอง ในอดีตก็มีพระเกจิอาจารย์ผู้มีเวทมนต์ขลังอยู่มากมายหลายท่านทีเดียวจะว่ามีมากที่สุดกว่าทุกเมืองทุกจังหวัดของประเทศไทยก็ได้เหมือนกัน แต่ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นปรมาจารย์ก็ต้อง หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย
สมัยก่อนเมื่อร่วมหนึ่งร้อยปีก่อน กิตติคุณของหลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัยโด่งดังอย่างมาก ดังไปทั่วตลอดหัวเมืองต่างๆ ในแถบลุ่มน้ำแม่กลองทั้ง สมุทรสงคราม กาญจนบุรี และราชบุรี แล้วยังดังออกไปข้างนอกถึงเพชรบุรี สมุทรสาคร และนครปฐม แล้วก็ดังเข้ามาถึงภายในกรุงเทพมหานครเมืองหลวง เจ้านายเชื้อพระวงศ์หลายองค์ ตลอดจนขุนนางข้าราชการผู้ใหญ่หลายคน ล้วนต่างนับถือและไปถวายตนเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อแก้ว หลังจากที่หลวงพ่อแก้วได้มรณภาพไปแล้ว พระเกจิอาจารย์ที่โด่งดังขึ้นมาแทนท่านก็คือ หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม สมัยที่หลวงพ่อคงมีชีวิตอยู่ ข้าราชการและชาวบ้านทั้งในเมืองหลวงตลอดทั้งตามหัวเมืองต่างๆ เมื่ออยากได้ของดีหรือวัตถุมงคลถนนทุกสายจึงล้วนมุ่งไปยังวัดบางกะพ้อม กิตติคุณของหลวงพ่อคง เมื่อครั้งนั้น ก็โด่งดังไม่แพ้หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัยเหมือนกัน ระหว่างที่คนล้วนแต่ไปหาหลวงพ่อคงอยู่นั้น ท่านก็พูดเปรยๆ อยู่หลายครั้งเหมือนกันว่า ..
“ที่วัดช่องลมโน้น ท่านก็เก่งอยู่เหมือนกันนะ”
ที่หลวงพ่อคงท่านพูดเปรยๆ นั้นก็คือ.. หลวงพ่อบ่าย วัดช่องลม ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ท่านนี้ครับ.
...
อัตโนประวัติ ได้รับการบันทึกเป็นหลักฐานน้อยมาก แต่เท่าที่สืบค้นมาได้ ท่านเกิดเมื่อวันพฤหัสบดี เดือน 8 ปีระกา ตรงกับพุทธศักราช 2404 ที่บ้านครก อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี
..
เป็นเด็กกำพร้าซึ่งพระอาจารย์เกตุ วัดทองนพคุณ จ.เพชรบุรี พี่ชายหลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย ได้นำมาเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรม
..
เมื่ออายุ 10 ขวบ ท่านได้ศึกษาภาษาไทยและภาษาบาลีจากพระอาจารย์คล้ำ วัดสวนทุ่ง ก่อนบรรพชาเป็นสามเณร
..
อา ยุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ที่วัดทองนพคุณ โดยมีหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอาจารย์พุก วัดสวนทุ่ง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์เกตุ วัดทองนพคุณ เป็นอนุสาวนาจารย์ หลังอุปสมบท ท่านได้อยู่จำพรรษาที่วัดทองนพคุณ จ.เพชรบุรี
..
ด้านการศึกษาวิทยาคม ท่านได้เรียนกับหลวงพ่อพุก วัดสวนทุ่ง และพระอาจารย์เกตุ วัดทองนพคุณ อีกทั้งยังได้เรียนเพิ่มเติมจากหลวงพ่อแก้ว วัดช่องลม พร้อมกับเรียนวิปัสสนากัมมัฏฐานควบคู่กันไปด้วย ท่านจึงมีความใกล้ชิดกับหลวงพ่อแก้วเป็นอย่างยิ่ง
.
ปี พ.ศ.2437 หลวงพ่อบ่ายท่านได้ไปธุดงค์ที่จังหวัดสระบุรี เพื่อไปนมัสการพระพุทธบาทและพระพุทธฉาย โดยมีพระภิกษุติดตามไปด้วย 4 รูป คือ อาจารย์ไปล่ พระยา พระพลอย และโยมอุปัฏฐากหนึ่งคน ออกเดินทางในราวเดือน 12 เมื่อไปถึงคณะของหลวงพ่อบ่าย ไปนมัสการพระพุทธบาทและพระพุทธฉายแล้ว ท่านพักแรมอยู่เดือนเศษ ก่อนเดินทางต่อไปที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อไปนมัสการพระแท่นดงรัง ในราวเดือน 4 กลางเดือน พักแรมอยู่ที่พระแท่นดงรัง 7 วัน ครั้นหลวงพ่อบ่ายเสร็จภารกิจแล้ว ท่านก็เดินกลับวัดช่องลม การไปธุดงค์ในครั้งนี้เป็นเวลา 4 เดือนเศษ
.
ใน ขณะนั้นหลวงพ่อบ่ายได้เป็นเจ้าอาวาสวัดช่องลม แทนหลวงปู่แก้ว ซึ่งย้ายไปเป็นเจ้าอาวาสวัดพวงมาลัย ในปี พ.ศ.2445 หลวงพ่อบ่าย มีความประสงค์จะสร้างพระพุทธฉาย (ถ้ำไห) ซึ่งท่านเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ด้วยการบอกบุญกับชาวบ้านขอไหต่างๆ เพื่อสร้างพระพุทธฉาย และได้ก่อสร้างโดยพระสงฆ์ในวัด ขอร้องให้จางวางสอน (หลวงประดิษฐไพเราะ) เป็นผู้ออกแบบก่อสร้าง คือ ครูถม เจริญผล และได้สร้างแพะไว้หน้าถ้ำ 1 ตัว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหลวงพ่อบ่าย
.
ต่อมาในปี พ.ศ.2484 เกิดสงครามโลก พวกโจรมิจฉาชีพได้ตัดหัวแพะ และถอดเอาตรีที่ปักยอดเจดีย์ไปเกือบหมด เพื่อหวังทรัพย์จึงเหลืออยู่แต่ยอดบนๆ ซึ่งปรากฏให้เห็นอยู่ในปัจจุบันนี้
.
หลวงพ่อบ่าย ถือได้ว่าเป็นพระเกจิคณาจารย์ชื่อดังที่มีวิทยาคมเข้มขลังในยุคนั้น ได้รับนิมนต์เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล ในงานหล่อพระรูปสมเด็จพระสังฆราชเจ้าวัดราชบพิธ เมื่อปี พ.ศ.2481 และงานพุทธาภิเษกใหญ่แทบทุกงาน อีกทั้งยังเป็นสหธรรมิกที่สนิทสนมกันมากกับหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม พระเกจิชื่อดังในยุคเดียวกัน
.
เมื่อปีพ.ศ. 2481 หลวงพ่อบ่าย ท่านก็เป็น 1 ใน 108 พระเกจิอาจารย์ที่มาร่วมพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลที่วัดราชบพิธด้วยเหมือนกัน ในเขตเมืองแม่กลอง หลวงพ่อบ่ายก็ไปร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลก็หลายแห่ง เมื่อปี พ.ศ. 2485 หลวงพ่อบ่ายก็มีรายชื่อเป็นพระเกจิอาจารย์ท่านหนึ่ง ที่มาร่วมพิธีปลุกเสก พระพุทธชินราช รุ่น อินโดจีน ที่วัดสุทัศน์ แต่ว่ายังไม่ทันถึงวันพิธีปลุกเสก ท่านก็ได้มรณภาพเสียก่อน จึงได้เพียงแต่มอบแผ่นยันต์มาร่วมหลอมเป็นชนวนศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น
มีการเข้าใจผิดกันมากว่าหลวงพ่อบ่ายเป็นพระน้องชายหลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย แต่จริงๆ แล้วหลวงพ่อบ่ายท่านเป็นเด็กกำพร้ามาตั้งแต่ยังเล็กๆ พระอาจารย์เกตุ วัดทองนพคุณ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ผู้ซึ่งเป็นพระพี่ชายของ หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย ได้นำท่านมาเลี้ยงไว้เป็นบุตรบุญธรรมครับ
..
วัตถุมงคลที่ท่านจัดสร้างล้วนแต่มี พุทธคุณโดดเด่นเป็นที่ปรารถนาของบรรดานักสะสมนิยมพระเครื่อง ทั้งประเภทเครื่องรางของขลัง เหรียญหล่อโบราณ พระพิมพ์ พระผง โดยเฉพาะเหรียญปั๊มรูปเหมือนหลวงพ่อบ่าย รุ่นแรก ปี พ.ศ.2461 ที่มีพุทธคุณเด่นในด้านคงกระพันชาตรี ร่ำลือไปทั่วลุ่มน้ำแม่กลองและภาคกลาง
.
หลวงพ่อบ่าย มรณภาพเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2485 สิริอายุ 81 ปี พรรษา 60
....
ในด้านการศึกษาวิทย
 

THAILAND AMULET CENTER |SING BURI OFFICE
19 หมู่ 4 ตำบลพักทัน อำเภอบางระจัน  จังหวัดสิงห์บุรี
 Tel: 66-081-7842076,66-093-3361995  whatapp:0933361995
Mobile : 66-093-3361995   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
พระเครื่องเมืองสยาม| โดย พร บางระจัน:
236/2 หมู่ 5 ,ถนน เชียงใหม่ ลำพูน ,ตำบลยางเนิ้ง,อำเภิสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 50140
Tel: 66-081-7842076,66-093-3361995  whatapp:0933361995
Mobile : 66-093-3361995   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
 
Copyright © 2006 Thailand Amulet Center. Website Terms of Use   |   Privacy Statement Find us on Youtube Facebook