TRAVEL TOOLS

 

id7500003000070


 


 

 

Luang Pu Iam, Wat Saphan Sung,(silver)

Product : 000448

Price  : ราคา 5,000,000.00 บ.

whats app:0933361995

林祖父,Wat Saphan Sung,鑽石米
祖父 Iam 勳章 Wat Saphan Sung,印製 Khao Lam Tad - Bor. Na Wong Duen - 在銅製的大搖搖欲墜的 yantra 後面 - 暖武里府的著名硬幣

- 初步信息將作為玩和收集 Luang Pu Iam 硬幣的指南。 Wat Saphan Sung - Printed Khao Diamond,其中有許多塊如下,為許多場合或時期建造

1塊小符-厚錢(大眾面),1964年造

- 銀、羊駝、銅(淺色皮膚)中最受歡迎的區域

2.小​​方塊護身符-薄幣1964(人氣面)^人氣

3.大符塊-無編號1-2512(人氣面),厚錢

4.大符塊-編號1-2512(人氣面),錢幣若干

5.傑克帽塊

6. 大塊護身符 - 編號 1 -(新月前),建於 1968-1969 年左右

7. Block big crushed talisman - (Na Wong Duean),建於1968-1969年左右

- 請注意,鑽石幣是在 Thong Suk 神父時期製作的。 Wat Saphan Sung 是許多場合或時期的組織者和建設者。

記錄
Luang Pu Iam 是來自 Laem Yai 的村民。 北革區 暖武里府 他生於1816年察祿年,是Nak先生和Chan太太的長子,有3個弟弟妹妹,分別是Fak先生、Kham先生和Im女士。

22 歲時,他在北革區北革分區的 Wat Bo 出家,大約 1 個月後,然後搬到 Wat Kalayanamit Woramahawihan。 學習經文7年,因此分別搬到Wat Prayurawongsawat Worawihan 3年和Wat Nuannoradis Worawihan 5年。

1853年,他的親戚邀請他擔任Wat Sawang Arom的住持。 (現在是 Wat Saphan Sung)在寺廟統治期間 他經常去朝聖以練習冥想和研究迷信。 直到村民們都認為他是一個有道有理的神奇人物。此外,他還有些孤僻,苦行,慈悲心很高。臨死前,他還下令, “如果不幸的事件發生 請記住我。]

Luang Pu Iam在1896年農曆九月上弦月八日(對應八月十六日)圓寂,享年八十歲,但有些地方說是八月十七日, 1895年,59歲。
暖武里府 Saphan Sung 寺祖父 Iam 的歷史
Reverend Grandfather Iam Pathomnam (讀作Patamanama或Pathomnam),Reverend Grandfather Iam, Saphan Sung Temple, Pak Kret District, Nonthaburi Province, 湄南河兩岸的人們。 和全國各地的護身符鑑賞家 立馬喊道 這是因為您的護身符和打固牌很有名。 大權在握
他造了一個閉著眼睛的和尚。 和神聖的takrud 這在當今極為罕見 租金天價,幾萬、幾十萬、幾百萬泰銖,誰擁有你的聖物,就如同擁有了一個什麼都沒有的“堅韌防護罩”。 或任何利器傷害 你們中的許多人知道並表現得很好。 因此,Luang Pu Iam 的護身符裝飾為“Petch Nam Ek”,非常珍貴。
Luang Pu Iam Prathomnam 是 Pakkred 的本地人。 出生於班蘭艾 通公廟旁 Pak Khlong Phra Udom,暖武里府Pak Gregg區,他出生於拉瑪二世國王統治時期,牛年,1816年,他父親的名字是Mr. Nak和Mrs. Chan。 共有4個兄弟姐妹,分別是
1. 祖父我是
2. 發先生
3.康先生
4. 林太太

尊敬的祖父 Iam 你是大哥 具有喜歡求知愛學習的性格 因此,他從小就一直在學習和獲取知識。 特別是在內觀禪修領域。
22歲,他放棄了自己的慾望。 1838年在北革區北革分區波寺出家為僧(這座波寺在北革碼頭的市場旁邊)。 , Prayoon Wongsawat Temple, Nuannoradit Temple, 共15年
你的內觀禪修已達到目標。 後來,他的親戚和鄉親們都跑來請他回原籍。 因此,他於 1853 年搬回暖武里府 Pak Kret 區的 Wat Saphan Sung 居住。
Wat Saphan Sung 最初被命名為 Wat Sawang Arom寺 Wat Bowonniwet精舍 檢查完僧侶後,他上了這座薩旺阿隆寺。 看到寺廟前的運河上有一座高橋 (現在的 Khlong Phra Udom)那個地區的村民稱 Wat Saphan Sung 直到它卡在嘴裡。 這座高橋是寺廟的好景象之一。 還有一件事,村民們親切地稱呼對方為 Wat Saphan Sung。 因此,名字從Wat Sawang Arom 改為“Wat Saphan Sung”直到今天。
尊敬的祖父 Iam 永遠記得 Wat Saphan Sung 的雨季 直至1896年因舊病去世,享年80歲,出家59年
而 Luang Pu Iam 來Wat Saphan Sung 住下後,他總是喜歡遠足。 無論在北方還是南方 東西方 特別是在東北和東部 他西行到老撾、柬埔寨朝聖,到緬甸的薩爾溫江流域朝聖。 饑饉、饑饉、林鬼、林鬼、百獸。 你可以很好地克服這些障礙。
尊敬的祖父 Iam 有強烈的心靈感應 每次朝聖都與其他僧人不同,他朝聖一年,連續兩年,有時在寺廟的追隨者陪同下消失在森林中很多年。 但祖父Iam會讓寺廟成員提前6-7小時離開,然後在某個地方集合。 然後他去見一位名叫陳法師祖父的高棉僧人。 因此,他研究了魔力。 這位大師多年來 直到Laem Yai的村民都以為Luang Pu Iam這次是去朝聖了。 已經到了死亡的年齡 因為他已經很多年沒有回過神殿了 因此,村民們紛紛供養以弘揚功德。 祖父牧師 Iam 以他自己的直覺知道。 直到所有親屬和廟委會都以為他已經圓寂了,“卻突然留著長發回到了廟裡。 蓬頭垢面的鬍子”,直到那一帶的村民都認不出他來 有些人認為他們不誠實。 尊敬的祖父我已經離開很長時間了。 而在森林裡,看來龍波炎並沒有剪頭髮,他的頭髮很長,及腰。 長袍破爛不堪。 他的鬍子很長,滿是老虎、熊、眼鏡王蛇等野生動物跟著他。當他知道是我祖父時 他們喜出望外。 他是一個有知識和勇氣的僧人。 很難找到一個始終如一的人 因此,您的護身符和takruds很受歡迎。
在我祖父去世的那一天 1896 年 9 月上弦月 8 日上午 11:00 左右,Run 先生告知他的房子在 Laem Yai。 親臣拜見龍普那.. “主人已經完全康復了。 怕恢復不了 如果有什麼好東西,請最後一次給弟子。”從祖父 Iam 那裡得到的唯一回答是: “如果不幸發生,讓我記住我的名字。”
現在,我們常說:“若有苦樂生起,記住我的名字。”
製作蒙眼護身符
你去各個地方朝聖的事實 你收集了很多植物。 並且這些已經被研磨並與粉末混合以創造 “帕閉眼”成名 可以說,這是龍婆庵護身符的獨特之處之一。 和 Wat Saphan Sung 的聖物 Phra Pid Ta Phra Luang Pu Iam 由他自己創造。 不模仿任何人 佛像形似“楚拉鳶,頭圓臂膝”,大小不一。
大多數佛像都很大,肌肉發達。 佛陀看起來很美,有著別樣的深邃。 老人打電話 Phra Dae Ta 祖父 Iam 說 “Pim Chula Yai 和 Pim Chula Lek”,但在護身符行業,根據護身符本身的大小和形象,名稱已更改為“Pim Chalud”和“Pim Tabab”。
許多人仍然誤解“Phra Pid Ta,Reverend Grandfather Iam”有很多很多代。 但事實

หลวงปู่เอี่ยมวัดสะพานสูง ข้าวหลามตัด เนื้อเงิน

รหัสสินค้า: 000448

รายละเอียด:

หลวงปู่เอี่ยมวัดสะพานสูง ข้าวหลามตัด
เหรียญหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูงพิมพ์ข้าวหลามตัด-บ.หน้าวงเดือน-หลังยันต์ใหญ่บี้เนื้อทองแดง-เหรียญดีเหรียญดังของ จ.นนทบุรี

-ข้อมูลเบื้องต้นเพื่อเป็นแนวทางในเล่นหาสะสมเหรียญหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง-พิมพ์ข้าวหลามตัดซึ่งมีหลายบล็อกดังนี้จัดสร้างกันหลายวาระหรือช่วงเวลาพ.ศ

1บล็อกยันต์เล็ก-เหรียญหนา(หน้านิยม)สร้างช่วงพศ2507

-นิยมสุดเนื้อที่พบเจอเงิน,อัลปาก้า,ทองแดง(ผิวไฟ)

2.บล็อกยันต์เล็ก-เหรียญบาง2507(หน้านิยม)^นิยม

3.บล็อกยันต์ใหญ่-ไม่มีเลข1-2512(หน้านิยม)เหรียญหนา

4.บล็อกยันต์ใหญ่-มีเลข1-2512(หน้านิยม)เหรียญบาง

5.บล็อกหมวกเจ๊ก(ปั้มเหรียญช่วงท้ายฯแม่พิมพ์เริ่มชำรุด)

6.บล็อกยันต์ใหญ่-มีเลข1-(หน้าวงเดือน)สร้างพศประมาณ2511-2512

7.บล็อกยันต์ใหญ่บี้-(หน้าวงเดือน)สร้างช่างพศประมาณ2511-2512

-หมายเหตุเหรียญข้าวหลามตัดสร้างในช่วงหลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูงเป็นผู้จัดสร้างและจัดสร้างกันหลายวาระหรือหลายช่วงเวลา

ประวัติ
หลวงปู่เอี่ยมเป็นชาวบ้านแหลมใหญ่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เกิดเมื่อปีฉลู พ.ศ.2359 เป็นบุตรคนโตของนายนาคกับนางจันทร์ ท่านมีน้อง 3 คน ชื่อนายฟัก นายขำ และนางอิ่ม ตามลำดับ

เมื่ออายุ 22 ปี ท่านได้อุปสมบทที่วัดบ่อ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน จึงย้ายมาอยู่วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ศึกษาพระปริยัติธรรมอยู่ 7 พรรษา จึงย้ายไปอยู่ที่วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร 3 พรรษา และวัดนวลนรดิศวรวิหาร 5 พรรษาตามลำดับ

พ.ศ. 2396 ญาติโยมได้นิมนต์ท่านมาเป็นเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ (คือวัดสพานสูงในปัจจุบัน) ในช่วงที่ปกครองวัด ท่านมักออกจาริกไปที่ต่าง ๆ เพื่อฝึกกรรมฐานและเรียนไสยศาสตร์ จนชาวบ้านนับถือว่าท่านเป็นผู้มีอาคมขลัง มีวาจาสิทธิ์ นอกจากนี้ท่านยังมักน้อย สันโดษ มีเมตตาสูง ก่อนมรณภาพท่านยังสั่งเสียว่า "ถ้ามีเหตุสุขทกข์เกิดขึ้น ให้ระลึกถึงฉันก็แล้วกัน ]

หลวงปู่เอี่ยมมรณภาพเมื่ออายุ 80 ปี ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 9 (ตรงกับวันที่ 16 สิงหาคม) พ.ศ. 2439 แต่บางแห่งระบุว่าเป็นวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2438 พรรษา 59

ประวัติหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี
หลวงปู่เอี่ยม ปฐมนามฺ ( อ่านว่า ปะถะมะนามะ หรือ ปถมนาม ) หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ประชาชนทั้งสองฝั่งเม่น้ำเจ้าพระยา และนักเลงพระเครื่องทั่วประเทศ ต่างร้องอ๋อทันที ทั้งนี้เพราะพระเครื่องและตะกรุดของท่านเป็นที่เลื่องลือ ในพุทธานุภาพอย่างยิ่ง
ท่านสร้างพระปิดตา และตะกรุดโสฬสมงคลไว้ ซึ่งปัจจุบันสุดแสนจะหายากยิ่ง ราคาเช่าหาแพงลิบลิ่วนับหมื่น นับแสน นับล้านบาท ผู้ใดมีวัตถุมงคลของท่านติดตัวไว้ก็เปรียบเสมือน มี “เกราะป้องกันอย่างแน่นหนา”ไม่มีสรรพสิ่ง หรือคมอาวุธใดๆมาทำร้ายได้ หลายท่านก็รู้และประจักษ์กันมาเป็นอย่างดี ดังนั้นวัตถุมงคลของหลวงปู่เอี่ยมจึงประดุงดัง “เพชรน้ำเอก” อันล้ำค่ายิ่ง
หลวงปู่เอี่ยม ปฐมนามฺ ท่านเป็นชาวปากเกร็ดโดยกำเนิด เกิดที่บ้านแหลมใหญ่ ข้างวัดท้องคุ้ง ปากคลองพระอุดม อ.ปากเกร็ก จ.นนทบุรี ท่านเกิดในรัชกาลที่ 2 ปีฉลู พ.ศ. 2359 บิดาชื่อ นายนาคและนางจันทร์ โดยมีพี่น้องรวมกัน ทั้งหมด 4 คน คือ
1. หลวงปู่เอี่ยม
2. นายฟัก
3. นายขำ
4. นางอิ่ม

หลวงปู่เอี่ยม ท่านเป็นพี่ชายคนโต ด้วยอุปนิสัยที่ชอบไขว่คว้าหาความรู้รักการเรียน ดังนั้นท่านจึงศึกษาหาความรู้มาแต่วัยเด็ก โดยเฉพาะทางด้านวิปัสสนากรรมฐาน
เมื่อย่างเข้า 22 ปี ท่านได้สละกิเลส ด้วยการบวชเป็นพระภิกษุ เมื่อปี พ.ศ.2381 ที่วัดบ่อ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด (วัดบ่อนี้อยู่ติดกับตลาดในท่าน้ำปากเกร็ด) เมื่อหลวงปู่เอี่ยมอุปสมบทได้ประมาณ 1 เดือนก็ได้ย้ายไปจำพรรษาอยู่ที่วัดกัลยาณมิตร ,วัดประยูรวงศาวาส,วัดนวลนรดิศ รวมแล้ว 15 พรรษา
การฝึกวิปัสสนากัมมัฏฐานของท่านบรรลุเป้าหมาย ภายหลังญาติโยมและด้วยชาวบ้านต่างพากันเดินทางไปนิมนต์ให้ท่านกลับภูมิลำเนาเดิม ท่านจึงย้ายกลับมาจำพรรษาอยู่ที่วัดสะพานสูง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ในพ.ศ.2396
วัดสะพานสูงเดิมมีชื่อว่า “วัดสว่างอารมณ์” สาเหตุที่เปลี่ยนชื่อวัด ก็ในคราวที่ สมเด็จกรมพระยาวชิญาณวโรรส วัดบวรนิเวศวิหาร ได้เสร็จไปตรวจการคณะสงฆ์ได้เสด็จขึ้นที่วัดสว่างอารมณ์นี้ ได้ทอดพระเนตรเห็นสะพานสูงข้ามคลองหน้าวัด (คลองพระอุดมปัจจุบันนี้) ชาวบ้านแถบนั้นเรียกกันว่า วัดสะพานสูง จนติดปาก สมเด็จกรมพระยาวชิรญาณวโรรสทรงเห็นว่า สะพานสูงนี้ก็เป็นนิมิตดีประจำวัดประการหนึ่ง และอีกอย่างหนึ่งชาวบ้านก็เรียกกันติดปากว่าวัดสะพานสูง จึงได้ประทานเปลี่ยนชื่อจากวัดสว่างอารมณ์ มาเป็น “วัดสะพานสูง” จนทุกวันนี้
หลวงปู่เอี่ยม จำพรรษาอยู่ที่วัดสะพานสูงตลอดมา จนกระทั่งท่านมรณภาพลงด้วยโรคชรา เมื่อ พ.ศ.2439 รวมสิริอายุได้ 80 ปี บวชได้ 59 พรรษา
ขณะที่หลวงปูเอี่ยม ได้มาอยู่วัดสะพานสูงนั้นท่านชอบจะออกเดินธุดงค์เสมอ ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ,ภาคใต้ ภาคตะวันออกและภาคตะวันตก โดยเฉพาะทางภาคอีสานและภาคตะวันออก ท่านได้เดินธุดงค์เข้าไปในประเทศลาว และเขมร ทางภาคตะวันตกท่านเดินธุดงค์ไปในเขตลุ่มแม่น้ำสาละวิน ประเทศพม่า ท่านต้องผจญกับความยากลำบาก ความอดอยากหิวโหย ทั้งผีป่า ผีดงและสัตว์ร้ายนานัปการ ท่านก็สามารถฟันฝ่าอุปสรรคเหล่านั้นไปได้ด้วยดี
หลวงปู่เอี่ยม มีกระแสจิตที่แก่กล้า การออกธุดงค์ในแต่ละคราวแตกต่างจากพระรูปอื่นๆ คือ ท่านออกธุดงค์คราวหนึ่งจะเป็นปี สองปี ติดต่อกัน บางครั้งหายไปในป่าหลายปีโดยมีลูกวัดติดตามไปด้วย แต่หลวงปู่เอี่ยมจะให้ลูกวัดออกเดินทางล่วงหน้าไปก่อน 6-7 ชั่วโมง แล้วค่อยนัดพบที่แห่งใดแห่งหนึ่ง แล้วท่านได้ไปพบท่านชีปะขาวซึ่งเป็นคนเขมร มีชื่อว่า จันทร์ หลวงปู่เอี่ยม จึงได้เรียนวิชาอิทธิเวทย์ จากท่านอาจารย์ผู้นี้อยู่หลายปี จนกระทั่งชาวบ้านแหลมใหญ่นึกว่าหลวงปู่เอี่ยมออกธุดงค์ไปคราวนี้ ได้ถึงแก่มรณภาพไปแล้ว เนื่องจากท่านไม่ได้กลับมาที่วัดหลายปี ชาวบ้านจึงได้ทำสังฆทานแผ่ส่วนกุศลไปให้ หลวงปู่เอี่ยมทราบในญาณของท่านเอง จนบรรดาญาติโยมและคณะกรรมการวัดนึกว่าท่านเสียชีวิตไปแล้ว “ แต่จู่ๆท่านก็กลับมาที่วัดในสภาพผมยาว หนวดเครารุงรัง” จนชาวบ้านแถบนั้นจำท่านไม่ได้ บางคนคิดว่าเป็นคนเสียจริตมา หลวงปู่เอี่ยมได้ไปเป็นเวลานาน และอยู่ในป่าจึงปรากฏว่าท่านหลวงปู่เอี่ยมท่านไม่ได้ปลงผม ผมท่านยาวมาก ยาวจนมาถึงบั้นเอว ส่วนจีวรก็ขาดรุ่งริ่ง หนวดท่านยาวเฟิ้มพร้อมมีสัตว์ป่าติดตามท่านเช่น เสือ, หมี , และงูจงอาง เป็นต้น เมื่อทราบว่าเป็นหลวงปู่เอี่ยม ต่างก็ดีอกดีใจกันใหญ่ ท่านเป็นพระที่มีวิชาความรู้แก่กล้า จนยากที่จะหาใครเสมอเหมือน พระเครื่องและตะกรุดของท่านจึงเป็นที่นิยม
ในวันที่หลวงปู่เอี่ยมท่านจะมรณภาพ ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น ๘ ค่ำ เดือน ๙ พ.ศ.2439 เวลาประมาณ 11.00 น. นายหรุ่น แจ้งมา บ้านอยู่แหลมใหญ่ ซึ่งเป็นผู้ปรณนิบัติใกล้ชิดได้กราบเรียนหลวงปู่ว่า.. “ท่านพระอาจารย์มีอาการเต็มที่แล้ว เกรงว่าจะไม่ฟื้น ถ้ามีอะไรดีได้กรุณาให้ศิษย์ไว้เป็นครั้งสุดท้าย” คำตอบที่ได้รับจากหลวงปู่เอี่ยมมีเพียงว่า “ถ้ามีเหตุสุขทุกข์เกิดขึ้นให้ละลึกถึงชื่อฉันก็แล้วกัน”
ในปัจจุบัน นี้มักจะใช้คำว่า “ถ้ามีสุข มีทุกข์ เกิดขึ้น ให้ระลึกถึงชื่อเรา”
การสร้างพระปิดตา
การที่ท่านออกเดินธุดงค์ไปตามที่ต่างๆนั้น ท่านได้รวบรวมว่านไว้จำนวนมาก และว่านเหล่านี้ได้ถูกนำมาบดผสมกับผงสร้างเป็น “พระปิดตา”อันลือชื่อ อาจกล่าวได้ว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งในพระของหลวงปู่เอี่ยม และวัตถุมงคลวัดสะพานสูงสืบต่อมา รูปแบบพิมพ์พระหลวงปู่เอี่ยมท่านสร้างพระปิดตาขึ้นเอง โดยไม่ลอกเลียนแบบจากใคร รูปแบบพิมพ์พระมีลักษณะเหมือนกับ “ว่าวจุฬา เศียรและแขนและเข่ามนกลม” มีขนาดใหญ่ และเล็กแตกต่างกันไป
พิมพ์พระโดยมากจะออกใหญ่และล่ำสัน พุทธลักษณะมองดูสวยงามมีความซึ้งตาไปอีกแบบหนึ่ง คนรุ่นเก่านิยมเรียก พระแดตาหลวงปู่เอี่ยมว่า “พิมพ์จุฬาใหญ่และพิมพ์จุฬาเล็ก” แต่ในวงการพระเครื่องได้เปลี่ยนชื่อ เรียกว่า “พิมพ์ชะลูด” และ “พิมพ์ตะบาบ” โดยมองไปที่ขนาดและรูปพิมพ์พระนั่นเอง
หลายท่านยังเข้าใจผิดว่า “พระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม” มีจำนวนมากมายหลายรุ่น แต่ความจริงหาได้เป็นเช่นนั้นไม่ เ

@--------------------- ขอบคุณครับ ---------------------@ ---------

เพื่อนๆท่านใดสนใจโทรติดต่อด่วนครับ ---------

--------------- พร บางระจัน 081-7842076 -----------------

 

 

THAILAND AMULET CENTER |SING BURI OFFICE
19 หมู่ 4 ตำบลพักทัน อำเภอบางระจัน  จังหวัดสิงห์บุรี
 Tel: 66-061-7919125,66-093-3361995  whatapp:0933361995
http://www.buddhism-amulet.com/   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
พระเครื่องเมืองสยาม| โดย พร บางระจัน:
236/2 หมู่ 5 ,ถนน เชียงใหม่ ลำพูน ,ตำบลยางเนิ้ง,อำเภิสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 50140
 Tel: 66-061-7919125,66-093-3361995  whatapp:0933361995
http://www.buddhism-amulet.com/   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
Copyright © 2006 Thailand Amulet Center. Website Terms of Use   |   Privacy Statement Find us on Youtube Facebook